Unknown Soldier

Watching, Wandering, Writing …

Hoa sữa!

Posted by Unknown Soldier on Tháng Chín 19, 2007

Hoa sữa

Cửa sổ phòng tôi nhìn ra một cây hoa sữa – đó là tôi đã chia động từ “nhìn” ở thời quá khứ. Hik, nhớ cái cây hoa sữa tội nghiệp quá!😦

Cứ mỗi mùa hoa nở tôi hay bắc ghế ra ban công ngồi không biết chán. Tiết trời se se lạnh cuối thu đầu đông thế này mà được thưởng thức hương hoa sữa thì chẳng còn gì tuyệt bằng.

Mỗi khi nổi “điên” (đặc biệt càng nặng khi trời lạnh) tôi hay thích xách xe chạy vòng vòng không mục đích. Cảm giác một mình dạo qua hồ Hale lúc đó dưới một vòm trời hoa sữa không dễ gì quên nổi… Sau cơn mưa, hoa sữa rụng lả tả khắp phố, đêm xuống đem mùi hương hoa vừa nở quyện lẫn những thảm hoa trải trên đường… cuốn theo một cơn gió mùa lạnh buốt… ước gì mình cũng được cuốn theo luôn trong gió.

Tôi không thể cắt nghĩa nổi hoa sữa mùa Đông làm tôi “phát điên” hay là vì “phát điên” mà cảm nhận về hoa sữa với riêng tôi lại sâu đậm như thế???

Hôm nay nhân đọc được bài thơ này trên blog một người bạn, tự dưng mình lại muốn được “phát điên” một lần, à không, thật nhiều lần như thế nữa!

Tôi trồng trước nhà cây hoa sữa
Đã mấy mùa hoa ngào ngạt đưa hương
Dịu dàng quá
Một chút hương Hà Nội
Len vào lòng tôi
Chao ôi là thương!
Hương quyện tóc
Hà Nội thì xa lắc
Tưởng tượng hoài
Hẹn mãi một lần thăm
Biết bao giờ gặp mùa thu Hà Nội
Thương nỗi mong chờ ấp ủ bao năm
Thôi tự dỗ mình
Hà Nội quanh đây
Hoa sữa trước nhà
Phố trong màn ảnh
Tin tức mỗi ngày
Tiết trời ấm lạnh
Hà Nội gần – gần lắm đấy thôi
Dù nghĩ vậy
Vẫn thương mình thua thiệt
Hơn nửa đời
Làm con kiến loanh quanh
Con kiến nhỏ bò lên cành hoa sữa
Tha chút hương
Đem về tổ để dành
Dịu dàng quá một chút hương Hà Nội
Chẳng phải vô tình
Hương đẫm giấc mơ xanh!

(Phạm Dạ Thuỷ)

Gửi phản hồi

 
